THÀNH LẬP HỘI CỰU SINH VIÊN TNUT TẠI NHẬT BẢN

Với mong muốn gắn kết những người con Cơ- Điện đang học tập, sinh sống và làm việc tại Nhật Bản và tạo cầu nối giữa những cựu sinh viên và những sinh viên đang học tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (TNUT) có mong muốn học tập, làm việc tại Nhật Bản trong tương lai. Ngày 31/12/2017, tại tỉnh Aichi- Nhật Bản, Hội cựu sinh viên TNUT tại Nhật Bản được chính thức thành lập đánh dấu bước khởi đầu cho sự phát triển của những thế hệ sinh viên TNUT tại đất nước mặt trời mọc.

Tham gia buổi lễ thành lập có hơn 70 thành viên là những cựu sinh viên TNUT đang học tập và làm việc tại Nhật Bản, Hội đã nhất trí bầu Ban chấp hành lâm thời gồm 3 đồng chí: Nguyễn Doãn Thái (Chủ tịch); Nguyễn Quang Linh (Phó Chủ tịch) và Nguyễn Hồng Anh(Thư ký).

Các thành viên đã cùng thảo luận, thống nhất điều lệ và phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian sắp tới. Hội được thành lập với mục đích gắn kết những cựu sinh viên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, hỗ trợ các thành viên trong công việc, cuộc sống và thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên trong ngôi nhà chung thông qua các chương trình, hoạt động tập thể thiết thực, ý nghĩa (gặp mặt ngày truyền thống, du lịch, trao tặng suất học bổng “ Hoa Anh Đào”cho các  sinh viên TNUT có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập hằng năm…).

Đặc biệt, thành viên của Hội còn hướng tới mục tiêu kết nối nguồn nhân lực TNUT với các doanh nghiệp, các trung tâm giới thiệu việc làm tại Nhật Bản để giúp đỡ các thành viên của Hội có thông tin về cơ hội việc làm, tìm kiếm công việc phù hợp với mỗi người. Hội mong muốn sẽ trở thành một cầu nối, một kênh thông tin giới thiệu việc làm đáng tin cậy cho những sinh viên đang học tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp có mong muốn làm việc tại Nhật Bản trong tương lai.

Việc thành lập “Hội cựu sinh viên TNUT tại Nhật Bản” không chỉ giúp tăng cường mối liên hệ giữa Nhà trường và cựu sinh viên tại Nhật Bản mà còn là cơ hội để các cựu sinh viên có cơ hội để tri ân nhà trường và giúp đỡ các sinh viên tại trường, đồng thời đóng góp cho sự phát triển chung của Nhà trường.

Càng tự hào cho những thế hệ sinh viên của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, họ luôn mang trong mình một nhiệt huyết của tuổi trẻ, mong muốn học hỏi và phát triển bản thân và khát khao cống hiến để cùng nhau xây dựng một cộng đồng TNUT đoàn kết, lớn mạnh. Dù non trẻ, nhưng chúng ta hãy tin tưởng vào  “Hội cựu sinh viên TNUT tại Nhật Bản” sẽ cùng những người con Cơ- Điện ở khắp năm châu viết tiếp những trang truyền thống đầy tự hào bởi một điều thật đơn giản“ Người Cơ- Điện ở đâu tình cũng như lửa cháy”.

Link FB HỘI CỰU SINH VIÊN TNUT TẠI NHẬT BẢN:

https://www.facebook.com/groups/1541952805920450/

Một số hình ảnh hoạt động của hội trong những ngày đầu thành lập:

Chủ tịch Nguyễn Doãn Thái (bên trái)  và Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Linh ( bên phải) Ra mắt trong buổi lễ

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ thành lập

Các thành viên thăm quan tại thành phố Nagoya

Du lịch thủy cung cảng Nagoya

Video giới thiệu về Hội cựu SV TNUT tại Nhật Bản

Nguồn tin: Hội cựu sinh viên TNUT tại Nhật Bản

Tin mới hơn

Tin cũ hơn