CUỘC HỘI NGỘ CỦA NHỮNG NGƯỜI CON TNUT TẠI NHẬT BẢN THÁNG 5

Cuộc hội ngộ của những người con TNUT tại Nhật Bản

Chào đón tuần lễ Golden Week tại Nhật Bản là cái nắng chói chang những ngày đầu hè. Trong những ngày đầu tháng 5 này, Hội cựu sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên (TNUT) tại Nhật Bản đã có cuộc gặp mặt lần thứ hai tại tỉnh Aichi,các thành viên  đến từ các tỉnh của Nhật Bản đã tụ hội về đây với những nụ cười, những cái bắt tay hay những cái ôm thật chặt như những thành viên trong một gia đình sau một thời gian xa cách.  

 

Hội cựu sinh viên tại Nhật Bản được thành lập 31/12/2017. Đến nay đã thu hút rất nhiều thành viên đến từ các tỉnh tại Nhật Bản tham gia với sự điều hành của Ban Chấp Hành hội trong đó, Chủ tịch hội là anh Nguyễn Doãn Thái - cựu sinh viên K45…Trong lần gặp mặt thứ hai này, các thành viên của Hội đã thảo luận và đóng góp ý kiến về định hướng phát triển của hội trong tương lai. Ngoài ra, Ban chấp hành Hội đã tổ chức tham quan tại các địa điểm nổi tiếng tại các tỉnh Nagoya, Aichi và Kyoto trong ba ngày, đây là dịp để giao lưu, gắn kết các thành viên trong hội, để mỗi thành viên được chia sẻ về công việc, về cuộc sống của mỗi người, để cùng động viên và cùng phấn đấu phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản trong tương lai.

Tại cuộc gặp gỡ lần này, các thành viên trong hội đã thống nhất những hoạt động bước đầu đó chính là tìm kiếm, giới thiệu các công việc tại các công ty uy tín với mức lương cao hay hỗ trợ chuyển công việc cho các thành viên có nguyện vọng cũng như hỗ trợ các thành viên mới sang làm việc tại tại Nhật Bản. Trong thời gian tới, hội sẽ mở rộng các hoạt động tại Việt Nam như hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TNUT thông qua quỹ học bổng, tư vấn và cung cấp các thông tin về nhu cầu tuyển dụng việc làm của các công ty tại Nhật Bản, kết nối trực tiếp các công ty tại Nhật Bản với các sinh viên của TNUT có nguyện vọng học tập và làm việc tại đây. Để làm được điều này, Hội rất mong có được sự ủng hộ từ Ban Giám hiệu, lãnh đạo Nhà trường và sự tin tưởng của các thầy cô giáo, các sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.

Được học tập và trưởng thành từ mái trường TNUT, những thành viên của hội cũng chính là những cựu sinh viên của Nhà trường mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển của Nhà trường thông qua hỗ trợ việc làm cho những sinh viên đã, đang và sẽ tốt nghiệp. Hơn ai hết, họ chính là những người đã trải qua rất nhiều khó khăn trên hành trình tới đất nước Nhật Bản, họ mong muốn những sinh viên tiếp theo sẽ có những thông tin đầy đủ, chính xác và thực tế về công việc, cuộc sống tại Nhật Bản. Trong một tương lai không xa, chúng ta cùng hi vọng rằng những đóng góp nhỏ bé ấy sẽ tạo nên một cộng đồng cựu sinh viên TNUT tại Nhật Bản thật lớn mạnh, cùng chúc cho Hội cựu sinh viên TNUT  tại Nhật Bản sẽ có thêm nhiều các hoạt động thiết thực và ý nghĩa đối với các thành viên tại Nhật Bản và những sinh viên, cựu sinh viên của TNUT tại Việt Nam. Thật không dễ dàng để hình thành và phát triển một cộng đồng đông đảo sinh viên của một trường Đại học của Việt Nam tại đất nước Nhật Bản, và thật tự hào về tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, một tinh thần “Người Cơ Điện ở đâu tình cũng như lửa cháy” luôn ở trong tim mỗi người con TNUT chúng ta.

Link facebook chính thức của Hội cựu sinh viên TNUT tại Nhật Bản:

https://www.facebook.com/H%E1%BB%99i-C%E1%BB%B1u-Sinh-Vi%C3%AAn-Tnut-T%E1%BA%A1i-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-1041595139314393/

Tin bài và ảnh: Nguyễn Doãn Thái

Tin mới hơn

Tin cũ hơn