BỨC THƯ CỦA CỰU SINH VIÊN TRẦN NGUYỄN VĂN GỬI CÁC THẦY CÔ!

Kính gửi  Các thầy cô trong Ban giám hiệu Nhà trường!

Kính gửi các thầy cô trường ĐH KTCN - Đại học Thái Nguyên! 

Tên em là: Trần Nguyễn Văn, cựu sinh viên lớp K45CCM.05 (chuyên ngành cơ khí chế tạo máy) của Trường. Em đã được một doanh nghiệp nhật Bản tuyển chọn em sang xứ sở hoa anh đào làm việc, đúng chuyên ngành đào tạo, với mức lương cơ bản là 56.000.000 VNĐ/tháng, ăn, ở được chủ doanh nghiệp tài trợ.

Kính thưa thầy cô! có được niềm vui lớn ngày hôm nay em thật là vinh dự và tự hào nói rằng, đây là công lao vô cùng to lớn của tất cả các thầy cô đã định hướng, đã giáo dục cả về đạo đức tác phong và nghề nghiệp cho em để bây giờ em có được những giây phúc hạnh phúc như thế này. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường em luôn có ước muốn mình có thể làm một điều gì đó, để cùng mọi người xây dựng quê hương, đát nước. Trong những năm cuối khóa em xác định cho mình một hướng đi cụ thể để khi cầm tấm bằng kỹ sư trên tay, em không còn phải bỡ ngỡ mình sẽ làm việc ở nơi đâu? Bao nhiêu dự định hiện ra trước mắt và cuối cùng em đã chọn đất nước Nhật Bản xa xôi làm điểm đến. Giữa năm thứ 3 em đã bắt đầu học tiếng Nhật, có những lúc vừa học chuyên ngành vừa học tiếng nhật ngoài giờ, vừa phải chuẩn bị tốt kiến thức để làm đồ án cho tốt nghiệp, sự mệt mỏi đan xen làm cho em gần như nhụt trí. Thế nhưng được sự tiếp sức của thầy cô và mỗi ngày em bước qua cổng trường, những dòng chữ quen thuộc lại hiện ra trước mắt:“dù khó khăn đến đâu thì cũng phải thi đua dậy tốt học tốt – kỹ sư Việt Nam phải tạo ra được công nghệ của người Việt Nam”.Vậy là bao nhiêu sự mệt mỏi,lo âu bỗng tan đi nhanh chóng, nghị lực được thúc đẩy. Tốt nghiệp ra trường em đã có trên tay tấm bằng kỹ sư và đã có trình độ ngoại ngữ  khá để phỏng vấn các đơn hàng.

Kính thưa các thầy cô! Em học tập ở trong trường và có mặt tại Nhật Bản ngày hôm nay, ngoài những kiến thức chuyên môn được các thầy cô truyền đạt, em còn nhận được sự hỗ trợ rất lớn của các thầy cô trong Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô làm việc tại các phòng chức năng. Đặc biệt là Phòng công tác Học sinh Sinh viên đã cung cấp đầy đủ thông tin về các doanh nghiệp, cơ hội và thách thức để chúng em tìm hiểu và lựa chọn hướng đi cho mình.

Khi tham gia vào các khóa đào tạo để chuẩn bị sang Nhật Bản, điều đầu tiên chúng em được học đó là "lễ phép và lòng biết ơn". Cũng chính vì lẽ đó, trước ngày bay em đã trở lại thăm trường để tỏ lòng kính trọng và biết ơn vô hạn công sức của thầy cô đã giáo dục chúng em. Tuy em không có cơ hội được gặp và chào tạm biệt toàn thể các thầy cô nhưng qua thầy Nguyễn Tiến Dũng – Phó trưởng phòng Công tác Học sinh Sinh viên và thông qua những dòng chữ trên trang giấy này đã thay em nói lên lời cảm tạ và biết ơn sâu sắc tới mái trường TNUT và những người thầy, những người cô, những người bạn đã giúp đỡ, dìu dắt em trong suốt thời gian qua..

Cựu sinh viên Trần Nguyễn Văn chụp ảnh lưu niệm cùng ThS. Nguyễn Tiến Dũng - Phó trưởng phòng CT HSSV nhân dịp về thăm trường trước khi bay sang Nhật Bản

Ở phương trời xa em xin hứa: làm việc thật tốt, tiếp thu được thật nhiều những kiến thức của một đất nước tiên tiến để trở về xây dựng quê hương Tổ Quốc – Em sẽ trở về một ngày không xa – nhất định là như vậy, để thực hiện cho bằng được ước mơ và dự định của mình: “Kỹ sư Việt Nam phải tạo ra được công nghệ của người Việt Nam” như các thầy cô đã dạy.

Xin dừng bút và  hẹn ngày em trở lại!

Em xin kính chúc Ban giám hiệu Nhà trường cùng toàn thể thầy cô mạnh khỏe – hạnh phúc – thịnh vượng  và mãi là người thầy giỏi đưa chúng em tới bến bờ thành công!

 Em xin gửi các thầy cô một vài hình ảnh, sự kiện và chặng đường em đến với Nhật Bản

Ngày 04/02/2017 - Chủ doanh nghiệp Nhật Bản sang thăm và tặng quà Trần Nguyễn Văn tại TP. Hồ Chí Minh trước ngày sang Nhật Bản làm việc nhân dịp tết Nguyên Đán.

Ban lãnh đạo RICH EDU - THÁI NGUYÊN tiễn tân kỹ sư Trần Nguyễn Văn lên đường sang Nhật Bản làm việc tại cảng hàng không quốc tế - Nội Bài

Cuộc sống và các buổi hội ngộ cựu sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản.

 Nhật Bản, ngày 15 tháng 5 năm 2017

Cựu sinh viên TNUT

 

Trần Nguyễn Văn


Tin mới hơn

Tin cũ hơn